Cách dùng thuốc phá thai

Ngày nay, đình chỉ thai thông qua thuốc là phương pháp đã được áp dụng nhiều nhất bên trong phá thai. Vì vậy, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào để đảm bảo an toàn với bà bầu cũng chính là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các mẫu thuốc được dùng trong phá thai

Hiện nay, trên thế giới có 4 loại thuốc bỏ thai. Tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ sử dụng 2 loại là thuốc đình chỉ thai đầu tiên cũng như thuốc phá thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai hai loại này buộc phải được sử dụng cùng với nhau. Nếu chỉ sử dụng một trong hai thì thường khiến biện pháp phá thai qua thuốc không thành công. Từ đó không chỉ khiến thai phụ mất khả năng sinh con mà còn đe dọa tới tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 1

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có công dụng ngăn cản các xúc tác của nội tiết tố Progesterone vào màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Điều này dẫn tới hiện tượng bong tróc niêm mạc cổ tử cung và làm mềm cổ tử cung. Kết quả chính là làm thai nhi đang bám trên vách tử cung bị bong tróc cũng như rớt ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau khi sử dụng loại thuốc thứ nhất khiến cho bào thai bong tróc ra khỏi hẳn bề mặt da buồng tử cung, thì uống viên thuốc thứ hai thường kích thích khiến cho buồng tử cung bị co bóp liên tục nhằm tống thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với luật định của Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép chỉ định với những trường hợp thai nhỏ hơn 7 tuần tuổi. Cũng như bắt buộc được thực hiện ở những phòng khám phụ khoa đã được kiểm duyệt, dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. 2 Mẫu thuốc này phải được sử dụng kết hợp với nhau. Nhóm thuốc đầu tiên uống trước, thuốc thứ hai uống sau.
Sau lúc mẹ bầu đã được tiến hành các siêu âm quan trọng, siêu âm xác định tuổi thai và ký giấy đảm bảo. Bác sỹ sẽ hướng dẫn chị em sử dụng 1 loại thuốc thứ nhất. Sau đấy 48h giờ, chị em phải trở lại trung tâm y khoa để sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong hoàn cảnh, thai phụ không quay lại để uống loại thuốc thứ hai hoặc tự ý sử dụng ở nhà, mà gặp hệ lụy gì thì trung tâm y tế có khả năng hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, với một số trường hợp thai phụ vì k nghe theo hướng dẫn, lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa mà tự uống thuốc loại bỏ thai ở nhà tạo nên rong kinh, sốc phản vệ, thậm chí là tử vong. Vì thế, để xác định không nguy hiểm lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em nên đến cơ sở y tế nhằm sử dụng thuốc phá thai an toàn dưới sự hướng dẫn cũng như quan sát ở bác sĩ chuyên khoa.
Hy vọng những chia sẻ cơ bản của phong kham thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên sẽ giúp đỡ bạn gái hiểu hơn về biện pháp này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ bị lây

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu​ hay không?

Địa chỉ xét nghiệm - điều trị bệnh viêm âm đạo tại Bình Dương hiệu quả